Trên đường băng - viết cho tuổi 22

Đôi lời giới thiệu từ Facebook Tony Buổi Sáng 


Năm 3 Đại học, sau khi bị ép đọc cuốn Cà Phê cùng Tony, bạn mới từ bỏ việc coi clip hài hàng đêm và chuyển qua đọc sách. Vì 21 tuổi, bạn mới nhận ra rằng, coi clip hài không giúp gì cho tư duy, 1 năm sau thì chẳng nhớ nổi ngày này năm trước mình coi clip gì. Nhưng nếu đọc sách thì 10 năm sau vẫn nhớ những cuốn sách cần đọc. Kiến thức và logic trong sách sẽ hằn sâu vô tiềm thức.


Đọc sách sẽ giúp bạn có tư duy tốt để làm lao động phức tạp. Còn đầu óc giản đơn thì chỉ làm lao động giản đơn được mà thôi. Lao động giản đơn thì dùng từ cổ xuống, thu nhập sẽ có giới hạn. Dù dùng hết sức, hết thời gian, ở bất cứ nước nào thì cũng chỉ có một mức nào đó mà thôi.



Còn khi lao động dùng đầu óc thì thu nhập sẽ không giới hạn. Càng sáng tạo thông minh thì càng kinh khủng hơn.


Các bạn trẻ cần đọc sách, chơi thể thao, làm thêm (bạn này từng làm bảo vệ khi đang là sinh viên ĐH), cả làng quê bạn ở (làng nghề bánh đa bánh tráng) ở Quảng Ngãi chưa ai đi nước ngoài huống hồ là đi du học. Sau khi bạn nhận thức thay đổi và đi du học dạng vừa học vừa làm (chỉ tốn vé máy bay 1 chiều đi), cả làng nô nức thi đua “troáng bánh troáng” (tráng bánh tráng) để con cái chúng ta đi “du hạc” giống thèng T con bà Ng.


Cuốn Trên Đường Băng đã xuất bản tới con số 300,000 bản. Và chừng ấy những thanh niên đã cất cánh cuộc đời.


tren-duong-bang-nguoi-quang-ngai-az
Trên đường băng – viết cho tuổi 22 – người con xứ Quảng

Viết cho tuổi 22 – Tony Jack Nguyen – Người con xứ Quảng


Có duyên đọc được cuốn sách “Trên Đường Băng” này sớm, đọc nhiều lần rồi bản thân thấm đẫm nhiều tư tưởng sâu sắc, tìm đủ mọi cách để được cất cánh, vẫy vùng chân trời, trôi ra ngoài cái ao làng, mặc cho sóng biển đẩy xô đi mọi phương trời, muốn biến mình thành một con thuyền lớn, muốn thành những cánh chim đại bàng, tung cánh trên bầu trời bao la để được đi những nơi phương xa, nơi chỉ dành cho những kẻ dám đi, biết có hiểm nguy, biết có gian truân nhưng cuộc sống như vậy mới đáng để cho chúng ta thưởng thức về cuộc đời này. Gửi bạn bè thông điệp cuộc đời qua bài thơ của Tony Buổi Sáng dành tặng cho mình và cho tất cả các đọc giả yêu mến Tony Buổi Sáng


Cứ mãi ở ao làng rồi ao sẽ cạn
Sao không ra sông, ra biển để vẫy vùng
Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng
Sao cứ mãi online rồi thở dài ngao ngán
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán
…..
Trên đường băng sân bay mỗi đời người
Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh.


P/s: buổi chiều ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhao hạc thơ cùng Tony tại sân bay Bangkok.


FB Tony Jack Nguyen – Người con xứ Quảng



Nguồn: Trên đường băng - viết cho tuổi 22

Nhận xét