Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ngãi

Đến với miền trung thân yêu quý vị sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh trên vùng đất Quảng Ngãi vốn rất bình dị và mộc mạc với nhiều cảnh đẹp, những địa danh nổi tiếng. Cùng khám phá du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng ở dưới đây nhé!


1. Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, cánh đồng tỏi ở Lý Sơn giống như một bức thảm xanh trải dài trên đảo. Một nét độc đáo nữa trên đảo là sự tích tụ của nhiều di tích lịch sử văn hóa cùng với hệ thống di sản văn hóa phi vật thể phong phú. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng Quảng Ngãi được đông đảo du khách đến tham quan.


Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn

2. Khu chứng tích Sơn Mỹ

Sơn Mỹ là nới xảy ra vụ thảm sát vào rạng sáng ngày 16/3/1968 do một đơn vị đặc nhiệm của quân đội Mỹ tiến hành. Chúng đã càn quét, đốt phá nhà cửa, ruộng vườn, tàn sát 504 người dân vô tội, hầu hết là người già, phụ nữ và trẻ em. Vụ thảm sát này chính là bằng chứng tố cáo tội ác giết người hàng loạt man rợ nhất của đế quốc Mỹ trong chiến tranh xâm lược tại Việt Nam.


Khu Chứng tích Sơn Mỹ
Khu Chứng tích Sơn Mỹ

Cụm di tích vụ thảm sát ở Sơn Mỹ gồm có 8 điểm thuộc hai thôn Tư Cung và Cổ Lũy của xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, cách thành phố Quảng Ngãi 12 km về hướng Đông. Sơn Mỹ đã được Bộ Văn hoá – Thông tin xếp hạng là di tích đặc biệt quan trọng.


3. Thành cổ Châu Sa

Thành cổ Châu Sa tục gọi là thành Hời, nằm ở xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh. Thành Châu Sa được đắp bằng đất, gồm có thành nội và thành ngoại. Thành nội có bình đồ hình chữ nhật, thành ngoại có hai bờ chạy giáp với sông Trà Khúc, có thế phòng thủ kiên cố chống địch từ bên ngoài.


Thành cổ Châu Sa
Thành cổ Châu Sa

Thành cổ Châu Sa được xây dựng vào khoảng thế kỷ IX-X với mục đích bảo vệ mặt nam của kinh đô Trà Kiệu. Thành nằm ở gần sông, gần biển nên dễ giao lưu với bên ngoài.


4. Thiên Ấn niêm hà

Đường lên Thiên Ấn có hình xoắn ốc, quanh sườn núi có tranh mọc đầy. Đứng bên hữu ngạn sông Trà nhìn qua sẽ có cảm giác như ngọn núi nằm ngay trên mặt sông Trà, bởi vậy mới được người xưa gọi là Thiên Ấn niêm hà (ấn trời đóng trên sông) với niềm tin thiêng liêng vào vùng đất địa linh sinh nhân kiệt. Xưa Thiên Ấn được xem là đệ nhất thắng cảnh của Quảng Ngãi và chùa Thiên Ấn được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng cả miền Trung.


Thiên Ấn Niêm Hà
Thiên Ấn Niêm Hà

Đứng từ trên đỉnh núi Thiên Ấn, du khách có thể phóng tầm mắt thu về một khoảng không gian bao la. Xung quanh là những làng mạc, ruộng đồng xanh ngát, có dòng Trà Khúc lượn lờ duyên dáng, phía tây là dãy Trường Sơn hùng vĩ, phía đông là mặt biển bao la…


5. Bãi tắm Sa Huỳnh

Sa Huỳnh hay còn được gọi là Sa Hoàng có nghĩa là cát vàng. Nơi đây là vựa muối lớn của miền Trung thuộc địa phận huyện Đức Phổ. Sa Huỳnh là một bãi biển đẹp đã thu hút rất nhiều du khách. Cát biển Sa Huỳnh không có màu trắng mà có màu hơi vàng, dưới ánh nắng mặt trời bãi biển thật óng ánh và đẹp mắt. Bãi tắm Sa Huỳnh trãi dàimvới nhiều thắng cảnh và không có đá ngầm nên rất an toàn cho du khách khi thả mình dưới dòng nước trong xanh.


Bãi tắm Sa Huỳnh
Bãi tắm Sa Huỳnh

6. Các bãi biển đẹp

Bãi biển Mỹ Khê thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê của huyện Sơn Tịnh. Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của Quảng Ngãi với không gian mênh mông, có bãi cát mịn chạy dài 7 km, độ dốc thoải và được che chắn kín đáo. Đến với Mỹ Khê, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển và hít thở bầu không khí trong lành, du khách còn được thăm quan tưởng niệm khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ.


Các bãi biển đẹp


 


Các bãi Biển đẹp
Các bãi Biển đẹp

Biển Khe Hai nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Khe Hai có bãi cát trắng mịn với rặng phi lao ngút ngàn song hành cùng bờ biển xanh. Phía tây là ngọn núi chạy dài từ bờ rồi lấn sâu ra biển đã tạo thành một nửa vòng cung rất đẹp, đó chính là dãy Bàn Than. Phía đông có hòn núi nhô lên được gọi là Hòn Ông.


7. Quần thể di tích Đặng Thùy Trâm

Quần thể di tích Đặng Thùy Trâm gồm các hạng mục chính là bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm thuộc địa phận xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ; trạm phẫu thuật tiền phương nằm ở núi Bộng Dầu, thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh; khu vực hồ Liệt Sơn ở xã Phổ Hòa…


Quần thể di tích Đặng Thùy Trâm
Quần thể di tích Đặng Thùy Trâm

8. Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

Khu lưu niệm này hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật của gia đình cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng như án thờ, tràng kỷ, án thư, phản… cùng những vật dụng lưu niệm khác. Đồng thời, nơi đây cũng trưng bày một số hình ảnh thể hiện tình cảm của Ông đối với quê hương Mộ Đức, Quảng Ngãi, và tình cảm của nhân dân Quảng Ngãi đối với Ông.


Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng
Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

9. Cửa biển Sa Cần

Sa Cần là một trong năm cửa biển của Quảng Ngãi, nằm ở phía đông bắc huyện Bình Sơn, nơi có con sông Trà Bồng đổ ra biển. Sách xưa gọi Sa Cần là Thái Cần hoặc Thể Cần.


Cửa Biển Sa Cần
Cửa Biển Sa Cần

Con sông Trà Bồng chạy đến gần cửa biển thì mở rộng lòng, giữa lòng sông có nổi lên một quả núi nhỏ với nhiều tảng đá lớn chồng chất lên nhau nên được gọi là hòn Bà, còn sách Ðại Nam Nhất thống chí gọi là “Ghềnh Thạch Bàn”. Bên ngoài cửa biển nằm đối diện và lớn hơn hòn Bà là hòn Ông, nơi đây cũng nhiều đá nhưng có cây cối xanh tốt. Về phía tả ngạn cửa biển còn có hòn Kẽm và núi Cổ Ngựa. Cả vùng xung quanh cửa Sa Cần mang vẻ đẹp quyến rũ nên đây được coi là điểm du lịch nổi tiếng Quảng Ngãi.


10. Thác Trắng

Thác Trắng có vị trí nằm ở giữa huyện Minh Long. Xung quanh thác Trắng là một vùng đồi núi rộng lớn, ngút ngàn một màu xanh của cây lá, thơ mộng và trong lành, yên tĩnh.


Thác Trắng
Thác Trắng

Với độ cao hơn 40m, dòng nước bạc tuôn trào như suối tóc của nàng tiên buông xõa xuống theo ghềnh đá. Nơi đây còn có hai hồ nước tự nhiên nằm gần nhau dưới chân thác có nước xanh biêng biếc.



Nguồn: Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ngãi

Nhận xét